Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Google sắp có trình duyệt Chrome cho Windows 8 Metro

Google sắp có trình duyệt Chrome cho Windows 8 Metro

Google hiện đã công bố chính thức về viêc sẽ ra mắt một phiên bản trình duyệt Chrome được tối ưu hoá cho giao diện Metro mới trong Windows 8.

Unisoft.com.vn Cung cấp các dịch vụ : Thiet ke web Chuyên nghiệp | Thiet ke website giá rẻ giao diện đẹp | Thiet ke web gia re giao diện đẹp, duy nhất trên internet | Thiet ke web ban hang tối ưu Seo tốc độ truy cập nhanh | Thiet ke web dep giá rẻ, uy tín tin cậy | Thiet ke web thuong mai dien tu chuyên nghiệp, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai thương mại điện tử Thi tieng Han | Thi trac nghiem tieng Han Thi tieng Han Quoc


  Tin này được đưa ra ngay sau khi Mozilla tuyên bố sẽ phát triển bản Firefox dành riêng cho Metro. Đối với Google, nền tảng Chrome mới sẽ dựa trên phiên bản Chrome hiện tại của môi trường Desktop truyền thống thay vì cải tiến từ bản dành cho Android.

Lý do nằm ở chỗ Windows 8 mà đặc biệt là giao diện Metro được thiết kế với tiêu chí chính nhắm tới máy tính bảng và điện thoại di động – điều cho thấy sự tự tin về khả năng của Microsoft trong việc đưa môi trường di động của họ lên một tầm cao mới.

Dự kiến, Windows 8 sẽ có hai phiên bản: một cho máy tính bàn và một trong máy tính bảng. Tuy nhiên cả hai sẽ có tính năng gần tương tự như nhau. Các công cụ như cửa hàng ứng dụng và giao diện tuỳ biến ở mức cao cũng sẽ cho phép phiên bản mới này khác hẳn với những gì Microsoft có từ trước tới nay dành cho máy tính.

"Mục tiêu của chúng tôi là đem lại cho người dùng những trải nghiệm Chrome nhanh, đơn giản và an toàn trên mọi nền tảng – kể cả trên phiên bản Metro lẫn dành cho máy bàn của Windows 8. Để đạt được điều này, chúng tôi hiện đang xây dựng phiên bản Metro của Chrome cùng với việc cải thiện phiên bản dành cho máy bàn trong Windows – ví dụ như bổ sung khả năng hỗ trợ cảm ứng mở rộng" – thông báo của Google cho biết.

Giao diện Metro trong Windows 8 (dự kiến ra mắt cuối 2012) sẽ cho phép người dùng tuỳ biến mạnh mẽ màn hình chính trên thiết bị mà họ sử dụng kể cả các Widget, tin RSS, thông tin thời tiết, ngày giờ… và nhiều thứ khác. Dĩ nhiên, Chrome cũng sẽ trở thành một trong số các thành tố này.

 
Theo VnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét