Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

NATO chuẩn bị cho cuộc chiến trên mạng

NATO chuẩn bị cho cuộc chiến trên mạng

Trong tháng 11/2012, NATO sẽ tiến hành một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn trên không gian mạng.

Unisoft.com.vn Cung cấp các dịch vụ : Thiet ke web Chuyên nghiệp | Thiet ke website giá rẻ giao diện đẹp | Thiet ke web gia re giao diện đẹp, duy nhất trên internet | Thiet ke web ban hang tối ưu Seo tốc độ truy cập nhanh | Thiet ke web dep giá rẻ, uy tín tin cậy | Thiet ke web thuong mai dien tu chuyên nghiệp, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai thương mại điện tử Thi tieng Han | Thi trac nghiem tieng Han Thi tieng Han Quoc


 

Hiện đang có tin cho rằng những nguy cơ chính với khối quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) là Nga, Trung Quốc và Iran. Ở Nga, người ta cũng không giấu diếm các kế hoạch phát triển vũ khí chiến tranh mạng.

Cuộc tập trận của NATO mang tiêu đề Cyber Coalition 2012 sẽ diễn ra từ 13 đến 16/11/2012. Đối thủ của cuộc tập trận là "một nước châu Phi nào đó đang xung đột với NATO".

Theo tin của báo Nga Commersant, kịch bản tập trận như sau: Hai thành viên của khối NATO là Hungary và Estonia bị một cuộc tấn công mạng từ phía "đất nước châu Phi". Các hacker của nước này dùng virus loại khỏi vòng chiến đấu các thiết bị trên boong của máy bay vận tải của NATO, vì thế mà máy bay bị nổ ở Hungary. Đồng thời, các hacker cũng thực hiện hàng loạt các cuộc tấn công nhắm vào các công trình hạ tầng quan trọng của Estonia khiến cho cuộc sống ở Estonia tê liệt. Ban lãnh đạo NATO quyết định rằng hành động của các hacker đủ để vận dụng điều khoản thứ 5 Hiệp ước Washington về phòng thủ tập thể. NATO được giao nhiệm vụ phục hồi các tổn thất, tiêu diệt kẻ thù và tung ra các đòn đáp trả.

Trong các cuộc trao đổi, đại diện của phía NATO thừa nhận rằng họ coi các địch thủ chiến tranh mạng chính gồm Nga, Trung Quốc và Iran chứ hoàn toàn không phải là một "đất nước châu Phi" nào... Giới quân sự Nga cũng không giấu diếm các kế hoạch phát triển vũ khí thực hành chiến tranh mạng. Gần đây, Bộ Quốc phòng Nga đã mở thầu các nghiên cứu trong lĩnh vực an ninh thông tin. Ví dụ, giới quân sự Nga quan tâm tới các phương pháp và thiết bị vượt qua hệ thống chống virus, trang thiết bị bảo vệ mạng, trang thiết bị bảo vệ các hệ điều hành... Theo Commersant, câu chuyện ở đây là nói về "các chi tiết của vũ khí chiến tranh mạng" có thể được sử dụng để phòng thủ cũng như tấn công.

Theo tin của nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga, người ta sẽ dành ra một năm để nghiên cứu, sau đó thử nghiệm. Những dự án tốt nhất sẽ được tài trợ hậu hĩnh. Người ta cũng đã bắt đầu với những việc này trong quân đội từ tháng 1/2012, khi mà Tham mưu trưởng Nikolay Makarov tuyên bố rằng Nga phải được chuẩn bị với các cuộc chiến trên không gian mạng.

Cũng như Mỹ, cả Nga cũng đang song song phát triển các biện pháp ngăn ngừa chiến tranh mạng. Ví dụ, cả hai phía đều cố gắng tạo các "đường dây nóng" đặc biệt theo kiểu của thời chiến tranh lạnh và các biện pháp thiết lập lòng tin khác. Theo các báo, thoả thuận tương ứng đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama lên kế hoạch ký kết vào tháng 7/2012 nhưng do còn một số bất đồng nhỏ trong lời văn nên việc ký kết chưa diễn ra. Công việc với văn bản này vẫn đang được tiến hành.

 
Theo PCWorld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét